HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 05/6

HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 05/6
Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” (Land restoration, desertification and drought resilience) nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Theo Công ước của Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa, có tới 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và đe dọa khoảng một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD). Tần suất và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000, nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến hơn 3/4 dân số thế giới vào năm 2050. Phục hồi đất là một trong những mục tiêu chính trong Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc (2021-2030), thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực để bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

screenshot 1717472548

Cùng hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động, Công ty CP Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã tổ chức hoạt động nhặt rác, làm cỏ khu vực bên ngoài Công ty. 

CB-CNV Công ty làm vệ sinh khu vực phía trước Công ty

Ngoài ra, Công ty thường xuyên duy trì trồng và chăm sóc nhiều loại cây xanh trong khuôn viên để tạo không gian Xanh cho CB-CNV Công ty thư giãn, giải lao trong quá trình làm việc căng thẳng, nặng nhọc.
Một góc không gian xanh của MDF Kiên Giang

Tác giả: Trần Diễm Uyên

  Ý kiến bạn đọc

Facebook Zalo phone

NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Ghi nhận những thành quả cũng như nhưng đóng góp tích cực mà Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã đạt được trong những năm qua. Nhà nước, Cộng đồng các doanh nghiệp và xã hội đã dành cho Công ty nhiều phần thưởng xứng đáng như: Cờ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước; Bằng khen của UBND tỉnh Kiên Giang; Bằng khen của Tập đoàn CNCS Việt Nam…..Và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây